Máy bay Vietnam Airlines hỏng động cơ mới kiểm tra kỹ thuật

(Doanh nghiệp) - Máy bay Vietnam Airlines gặp sự cố ở Australia khi chuẩn bị cất cánh mới được kiểm tra kỹ thuật vào hôm 2/5.

Thông tin trên tờ Thanh Niên cho biết, tàu bay Airbus A330 số hiệu đăng ký VNA371 được Vietnam Airlines (VNA) đưa vào khai thác năm 2009. Đặc biệt, kỳ kiểm tra kỹ thuật gần nhất của tàu bay này là ngày 2/5/2014.

Như tin đã đưa, chuyến bay mang số hiệu VN780 xuất phát từ Melbourne (Australia) đến TP.HCM lúc 10 giờ 35 sáng (giờ địa phương) đã gặp trục trặc kỹ thuật khi đang trên đường băng chạy đà chuẩn bị cất cánh.

Một số đốm lửa nhỏ đã được phát hiện rớt ra từ động cơ của chiếc máy bay. Ngay sau đó, máy bay đã dừng lại an toàn và không gây ra sự cố đáng tiếc nào.

Máy bay Vietnam Airlines gặp sự cố ở Australia khi chuẩn bị cất cánh mới được kiểm tra kỹ thuật vào hôm 2/5
Máy bay Vietnam Airlines gặp sự cố ở Australia khi chuẩn bị cất cánh mới được kiểm tra kỹ thuật vào hôm 2/5

Khi đồng hồ hiển thị báo nhiệt độ động cơ số 2 bên phải cao quá mức cho phép, tổ bay đã thực hiện đình chỉ cất cánh theo quy trình.

Theo AAP, phi công dừng việc cất cánh vào khoảng 10h50 sau khi động cơ máy bay gặp sự cố, làm văng cánh quạt và các mảnh vỡ xuống đường băng. "Một số mảnh vỡ từ máy bay còn gây ra các đám cháy nhỏ trên đường băng và khu vực xung quanh", bà Anna Gillett, phát ngôn viên sân bay Melbourne nói. "Ngoài ra còn có tin đồn cho rằng máy bay bốc cháy, thực tế không phải như vậy".

Toàn bộ 180 hành khách cùng 13 thành viên phi hành đoàn, hành lý và hàng hóa đều an toàn. Nguyên nhân của sự việc đang được các cơ quan chức năng điều tra, làm rõ.

Hành khách đã được bố trí chuyển sang chuyến bay trong ngày của các hãng khác để nối chuyến về TP.HCM, số còn lại sẽ được bố trí trên chuyến Sydney - TP.HCM của Vietnam Airlines vào ngày mai. Trong số 180 khách, có 53 khách nối chuyến đi Anh, Pháp, Đức, Hàn Quốc…

Trước đó, sự cố máy bay bị rơi ốp bảo vệ quạt làm mát phanh xảy ra vào ngày 26/3 của tàu bay A321, mang số hiệu VN-A397 thực hiện chuyến bay Đà Lạt - TP.HCM cũng mới được tiến hành bảo dưỡng thay cụm phanh vào ngày 25/3, chỉ trước một ngày xảy ra tai nạn.

Cục Hàng không Việt Nam kết luận: nguyên nhân trực tiếp gây ra sự cố là do nhân viên kỹ thuật thực hiện bảo dưỡng rút ngắn thời gian bảo dưỡng, không tuân thủ triệt để quy trình bảo dưỡng, cẩu thả, vội vàng dẫn đến sao nhãng, quên sót.

Hà Anh

Thứ Tư, 07/05/2014 07:13

Loading...
Báo Đất Việt trên Facebook
.
Sự Kiện