Nữ Đại úy chửi nhân viên sân bay: Phủ nhận bất ngờ

(Tin tức thời sự) - Bà Hiền cho rằng, bà không biết người đăng tải clip là ai, cũng không biết số điện thoại nên không có chuyện bà gọi điện xin lỗi.

Vụ việc nữ Đại úy công an chửi bới nhân viên đang khiến dư lận xôn xao. Ngày 24/8, theo thông tin trên báo Dân Trí, ông Lê Anh Tuấn - Thứ trưởng Bộ Giao thông vận tải (GTVT) cho biết, sau khi nắm được sự việc, ông đã chỉ đạo Cục Hàng không Việt Nam phối hợp với cơ quan công an làm rõ, xử lý nghiêm đối với nữ hành khách này.

“Tôi đã giao Cục Hàng không nghiên cứu cấm vận chuyển bằng đường hàng không (cấm bay) hành khách này nếu cần thiết, xử lý nghiêm theo pháp luật bất kể người vi phạm là ai”, Thứ trưởng Lê Anh Tuấn cho hay.

Về việc này, cùng ngày, Cảng vụ hàng không miền Nam cũng đề xuất Cục hàng không Việt Nam, Thanh tra Cục Hàng không Việt Nam хеm xét ra quyết định cấm bay có thời hạn đối với nữ Đại úy Lê Thị Hiền - cán bộ Đội CSGT trật tự Công an quận Đống Đa, Công an TP Hà Nội để làm cơ sở răn đe cho các hành khách khác trong những trường hợp tương tự.

Cảng vụ này cũng yêu cầu Trung tâm An ninh hàng không Tân Sơn Nhất lập biên bản vụ việc; các đơn vị cung cấp hình ảnh, video liên quan đến sự việc để có cơ sở xử lý. Tuy nhiên, tại thời điểm trên, các đơn vị liên quan không cung cấp được video.

Trong một diễn biến mới liên quan đến sự việc, ngày 24/8, theo thông tin trên tờ Zing.vn, Đại úy Hiền đã phủ nhận thông tin bà gọi điện xin lỗi người đăng tải clip.

Bà Hiền cho rằng, bà không biết người đăng tải clip là ai, cũng không hiểu vì sao sự việc đã xảy ra 10 ngày sau người này mới đăng tải clip.

"Tôi không biết người đăng tải clip là ai, không biết số điện thoại thì làm sao mà đe dọa được. Cũng không có chuyện tôi xin lỗi người này", bà Hiền khẳng định.

Cũng theo bà Hiền, giả sử bà có hành vi đe dọa hay có nhắn tin cho người đăng tải clip thì người này đã công khai tất cả những thứ đó rồi.

Trong khi trước đó, theo thông tin trên báo chí, trang facebook cá nhân của chị  D.T.T - người  đăng clip về sự việc đã gỡ thông tin và clip đăng tải hành vi của nữ Đại úy Hiền.

Nu Dai uy chui nhan vien san bay: Phu nhan bat ngo
Dòng trạng thái của chủ Facebook Đ.T.T - người đăng tải clip nữ đại úy gây rối tại sân bay Tân Sơn Nhất

Theo chị T, Đại úy Hiền đã gọi điện xin lỗi và giải thích do nóng giận nên có những lời lẽ xúc phạm.

"Thật ra không có thế lực nào ép mình phải làm vậy cả vì đó là sự lựa chọn của mình. Chị Hiền đã gọi điện xin lỗi mình vì một lúc nóng giận mà xúc phạm người khác. Bản thân gia đình mình có người làm trong ngành nên cũng không muốn làm khó người chạy lại.

Hơn nữa trong clip còn có hình ảnh con gái chị, không nên vì lỗi sai của cha mẹ mà làm ảnh hưởng đến suy nghĩ của bé sau này. Chị đã nhận được bài học thích đáng từ nhiều phía cho sự ngông nghênh, coi thường người khác của bản thân. Vì vậy, mình xin phép tạm dừng mọi việc tại đây", chị T viết.

Được biết, trước đó, mặc dù bà Hiền thừa nhận mình là người trong clip nhưng bà cho rằng, do bà chị xúc phạm, bị thách thức trước và bị lấy mất vé nên bà mới nóng giận và có những lời lẽ không đúng với nhân viên sân bay.

Bà Hiền cho biết, ngày 11/8, khi  vào check-in vé từ TP.HCM về Hà Nội, bà đang bế con gái nhỏ của mình, cháu bé hiếu động, thấy hình ảnh máy tính nên cứ nhao lên. Thấy thế, nhân viên kiểm vé đã có lời nói xúc phạm cháu.

"Ngay khi ấy, tôi bế con ra ngoài, nhưng vì con đang ốm, mệt nên túm lấy chân mẹ đòi bế. Nữ nhân viên kiểm vé, sau đó lại tiếp tục có lời lẽ xúc phạm tôi và con gái

Tôi nói với cô ấy rằng, cháu hơi mệt nên có hàng ghế nào ở trên cho cháu lên, thì cô ấy nói chỉ còn hàng ghế thứ 35, chị đi được thì đi, không đi được thì thôi. Tôi bảo thế cũng được, cho chị hàng vé đấy", bà Hiền cho hay.

Cũng theo bà Hiền, theo quy định của Vietnam Airlines, mỗi hành khách được mang một kiện hành lý không quá 23kg nhưng nhân viên làm thủ tục chỉ cho bà mang 20 kg.

Nu Dai uy chui nhan vien san bay: Phu nhan bat ngo
Bà Lê Thị Hiền phủ nhận việc đe dọa người đăng tải clip. Ảnh: Zing.vn

"Cô ấy không hướng dẫn tôi đi đóng kiện hành ký mà chỉ bảo hành lý của tôi đã quá 3kg rồi. Tôi nói rằng "em tách vé cho chị để đủ kg được không, vì con chị đang ốm, chị đã nhiều hành lý xách tay, nếu xách thêm vali này nữa thì sợ là ngã con". Chưa kịp nói dứt câu, nữ nhân viên kiểm vé bảo "không được, tự xách tay mà đi.

Tôi bảo, bây giờ tôi xách thêm vali thì không bế được con, người này trả lời rằng không quan tâm, đó là việc của nhà chị. Với câu trả lời vô tâm đó, tôi bảo rằng, đưa vé cho tôi để tôi đi. Bạn ấy trả lời rằng: "Tao không cho mày gửi hành lý". Tôi mới "khùng" lên, nói lại: "Mày trả vé cho tao, mày nói như thế à"", bà Hiền cho biết.

Cũng theo bà Hiền, những giọt nước mắt của nữ nhân viên kiểm vé là "diễn sâu", bởi trước đó, người này "mắng chửi rất thậm tệ" nhưng không có trong đoạn clip.

Thanh Giang (Tổng hợp)

Thứ Bảy, 24/08/2019 10:12

Báo Đất Việt trên Facebook
.
Sự Kiện