Lùm xùm BOT Cai Lậy: Đề nghị ngược ý Bộ GTVT

(Tin tức thời sự) - Vấn đề cốt lõi mà doanh nghiệp muốn kỳ vọng là đưa trạm BOT Cai Lậy về đúng vị trí thay vì giảm phí như quyết định của Bộ GTVT.

Ngày 24/8, ông Nguyễn Ngọc Xuân, Chủ tịch Hiệp hội Vận tải ô tô An Giang tiếp tục có kiến nghị gửi các cơ quan ở Trung ương và địa phương về vị trí đặt trạm thu phí BOT Cai Lậy.

Theo ông Xuân, trạm thu phí Cai Lậy bắt đầu triển khai thu phí từ ngày 1/8. Tuy nhiên trong những ngày đầu, nhiều lái xe đã phản ứng bằng cách dùng tiền lẻ trả phí để kéo dài thời gian qua trạm làm ùn ứ phương tiện kéo dài gây ách tắc giao thông và phải xả trạm nhiều lần.

Tuy nhiên sự việc cũng không tiến triển tốt hơn, cuối cùng trạm BOT Cai Lậy đã phải xả cho đến hôm nay.

Ông Xuân cho biết, sau khi có nhiều cơ quan vào cuộc, Bộ GTVT đã có hướng xử lý giảm giá và dự kiến sẽ triển khai thu phí lại vào ngày 2/9.

Lum xum BOT Cai Lay: De nghi nguoc y Bo GTVT
Hiệp hội Vận tải ô tô An Giang muốn di dời trạm BOT Cai Lậy về đúng vị trí. Ảnh: Báo Đầu tư

Song vấn đề cốt lõi mà đoanh nghiệp vận tải muốn kỳ vọng là đưa trạm về đúng vị trí mà nó có.

“Anh làm ở cung đường nào thì đặt trạm ở cung đường đó để thu phí và phải là mức phí hợp lý. Việc đặt trạm không đúng vị trí gây bức xúc cho người dân không chỉ diễn ra ở Cai Lậy mà ở trạm T2 trên QL91 Cần Thơ cũng tương tự.

Hàng ngày các loại phương tiện ô tô của khu vực đồng bằng Sông Cửu Long nói chung, trong đó có An Giang đều phải đi qua trạm Cai Lậy và phải chịu mức phí bất hợp lý này”, ông Xuân nói.

Phí BOT Cai Lậy giống các dự án: Vô lý quá!

Chủ tịch Hiệp hội Vận tải ô tô An Giang thừa nhận, việc kêu gọi, thu hút vốn đầu tư BOT là một chủ trương đúng để giảm gánh nặng ngân sách Nhà nước. Và doanh nghiệp cũng nhận thấy các dự án đầu tư BOT đã đem lại hiệu quả tốt, người dân được hưởng lợi rất nhiều.

“Người dân sẽ đồng tình ủng hộ nếu dự án làm tốt, đặt đúng chỗ mà mức phí hợp lý. Điển hình như khu vực Bình Dương, mặc dù có nhiều trạm nhưng người dân chấp nhận vì được đi đường tốt, mức phí lại vừa phải”, ông Xuân dẫn chứng.

Ông Xuân khẳng định, việc đặt trạm không đúng vị trí và áp đặt mức phí quá cao ở một số trạm thu phí BOT, trong đó có BOT Cai Lậy đã làm ảnh hưởng rất lớn đến hoạt động của doanh nghiệp, đến thu nhập của lái xe, của người dân sống quanh khu vực trạm mặc dù Bộ đang chủ trương giảm mức thu.

Do đó Chủ tịch Hiệp hội Vận tải ô tô An Giang kiến nghị Bộ GTVT cần xem xét lại vấn đề này.

“Không thể vì sự ưu ái cho nhà đầu tư mà quên đi những người dân đang sống trong khu vực đồng bằng Sông Cửu Long này đang phải chịu sự ảnh hưởng của những trạm thu phí bất hợp lý như vậy. Người dân đã oằn vai gánh vác nhiều khoản phí, trong đó phí bảo trì đường bộ mà từ lâu đã được tin tưởng là dành cho việc duy tu bảo dưỡng Quốc lộ.

Chúng tôi rất mong các ngành chức năng hãy vì lợi ích của các bên mà có cách ứng xử hợp lý hơn, không để diễn ra tình trạng phản ứng như vừa qua, đồng thời tạo niềm tin của người dân đối với cơ quan quản lý của nhà nước”, ông Xuân nhấn mạnh.

Trước đó, khi lùm xùm ở Cai Lậy đang gây xôn xao dư luận, báo chí trong nước đưa tin, quan điểm của Bộ GTVT là xem xétgiảm mức phí. Tuy nhiên,  “vị trí trạm hiện nay là phù hợp và không có chuyện di dời''.

Nguyễn Hoàn


 

Thứ Sáu, 25/08/2017 07:48

Loading...
Báo Đất Việt trên Facebook
.
Sự Kiện