Đường BOT 300 tỷ Cai Lậy lồi lõm: Do thời tiết

(Tin tức thời sự) - Do ở Tiền Giang đang vào mùa mưa, mặt đường bêtông nhựa qua mùa mưa có thể dẫn đến tình trạng đường bị lún và xuất hiện ở gà.

Cao tốc còn hỏng

Thời gian gần đây, báo chí liên tiếp phản ánh về việc tuyến đường tránh Cai Lậy (Tiền Giang) vừa đưa vào sử dụng đã bị lún và xuất hiện ổ gà.

Trao đổi với báo chí, ông Nguyễn Phú Hiệp, Giám đốc Công ty TNHH Đầu tư Quốc lộ 1 Tiền Giang – doanh nghiệp dự án triển khai và vận hành trạm BOT Cai Lậy thừa nhận tình trạng trên.

“Đúng là một số vị trí trên tuyến đường tránh Cai Lậy bị lún, xuất hiện ổ gà thật. Vì hiện tại ở Tiền Giang đang vào mùa mưa, mặt đường bê tông nhựa qua mùa mưa có thể bị ổ gà”, ông Hiệp khẳng định với tờ Infornet.

Duong BOT 300 ty Cai Lay loi lom: Do thoi tiet
Tuyến đường tránh Cai Lậy (Tiền Giang) vừa đưa vào sử dụng đã bị lún và xuất hiện ổ gà. Ảnh: Zing

Theo ông Hiệp, có nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng hư hỏng như do thời tiết, do nhiều xe chạy trên tuyến quốc lộ hiện nay không đúng tải trọng. Đặc biệt, ông Hiệp cho rằng không riêng tuyến tránh BOT Cai Lậy, nhiều tuyến đường bê tông nhựa hiện nay gặp tình trạng hư hỏng tương tự.

Trước đó, trao đổi với Đất Việt về vấn đề này ngày 17/8, ông Nguyễn Phú Hiệp cũng thừa nhận đã nắm được thông tin về 1 số đoạn đường xuất hiện tình trạng ổ gà, lắp cống bị hỏng hay mặt đường lồi lõm.

Ông Hiệp khẳng định việc này là chuyện bình thường và đơn vị sẽ tiến hành khắc phục trong quá trình duy tu, bảo dưỡng.

“Đường nào đi chả hỏng. Đến đường cao tốc còn hỏng nói gì đến đường quốc lộ. Trong quá trình khai thác thì vừa duy tu bảo đưỡng vừa sửa chữa thường xuyên. Đường này chúng tôi đã khai thác gần 2 năm rồi”, ông Hiệp chia sẻ.

Phí BOT Cai Lậy giống các dự án: Vô lý quá!

Trạm BOT phải biết lắng nghe

Trả lời Đất Việt, TS Phạm Sỹ Liêm, Phó Chủ tịch Tổng hội Xây dựng Việt Nam, nguyên Thứ trưởng Bộ Xây dựng cũng bày tỏ nhiều băn khoăn về những lùm xùm xung quanh trạm BOT Cai Lậy.

TS Phạm Sỹ Liêm đặt ra 2 điểm nghi vấn đề nghị các cơ quan chức năng phải làm rõ.

Thứ nhất, có tồn tại vấn đề lợi ích nhóm trong quá trình triển khai xây dựng trạm BOT Cai Lậy hay không?

“Tại sao chủ đầu tư làm con đường tránh mà lại thu cả tiền phí trên đường quốc lộ 1A? Đó là việc phi lý mà vẫn làm. Và tôi nghĩ rằng có lợi ích nhóm ở đây”, ông Liêm nhấn mạnh.

Vị chuyên gia cũng không đồng tình với lời giải thích nguồn vốn bảo trì đường bộ không đủ để nâng cấp, cải tạo tuyến đường quốc lộ đi qua đoạn Cai Lậy.

“Thời điểm triển khai dự án tôi cho rằng rất nhiều nơi thiếu tiền chứ không phải mình công trình BOT Cai Lậy. Cho nên với nguồn ngân sách hiện có, chúng ta phải tính toán làm nơi nào trước, làm nơi nào sau cho hợp lý.

Việc người dân địa phương cũng như tài xế không đồng tình thì phải có lý do. Khi dân đã có ý kiến thì cần phải kiểm điểm, trao đổi với họ. Nếu cơ quan chức năng làm có lý người dân sẽ nghe. Ở đây địa phương và trạm BOT phải biết lắng nghe. Dân nói đúng thì phải nghe. Dân nói sai thì phải giải thích. Khi mọi chuyện đã thông suốt thì hãng thu phí”, ông Liêm khẳng định.

Bộ GTVT đồng loạt giảm phí

Tại cuộc họp sáng 16/8 với đại diện UBND tỉnh Tiền Giang và nhà đầu tư, Bộ GTVT đã quyết định giảm giá dịch vụ cho tất cả phương tiện qua trạm BOT Cai Lậy, Tiền Giang.

Cụ thể, xe loại một dưới 12 ghế ngồi; xe tải dưới hai tấn được giảm phí từ 35.000 xuống 25.000 đồng mỗi lượt.

Xe loại hai từ 12 đến 30 ghế; xe tải từ hai đến dưới bốn tấn giảm từ 50.000 xuống 35.000 đồng mỗi lượt.

Xe loại ba từ 31 ghế ngồi trở lên; xe tải có tải trọng từ bốn đến dưới 10 tấn giảm phí từ 60.000 xuống 40.000 đồng một lượt.

Xe loại bốn gồm xe tải từ 10 đến dưới 18 tấn; xe chở hàng bằng container 20 feet giảm phí từ 100.000 xuống 70.000 đồng mỗi lượt.

Xe loại năm gồm xe tải từ 18 tấn trở lên; xe chở hàng bằng container 40 feet giảm phí từ 180.000 xuống 140.000 đồng mỗi lượt. Từ ngày 21/8, các mức giảm trên được áp dụng.

Các bên cũng thống nhất miễn giá dịch vụ cho phương tiện loại một và hai của chủ sở hữu có hộ khẩu thường trú, không kinh doanh vận tải tại xã Phú Nhuận, Mỹ Thành Nam, Bình Phú và Phú An thuộc huyện Cai Lậy; giảm 50% giá dịch vụ cho phương tiện còn lại tại các xã trên. Đây là bốn xã nằm gần trạm thu phí.

Tuy nhiên người dân địa phương và các lái xe vẫn không đồng tính với quyết định trên của Bộ GTVT và chủ đầu tư BOT Cai Lậy.

Hà Đông

Thứ Năm, 31/08/2017 13:51

Loading...
Báo Đất Việt trên Facebook
.
Sự Kiện