Nga nhận trực thăng mạnh hơn AH-64E Mỹ

Thứ Hai, 11/02/2019 17:18

(Ảnh Nóng) - Theo ông Andrei Boginsky, Tổng giám đốc tập đoàn Trực thăng Nga, đến tháng 4/2019, trực thăng Mi-28NM sẽ chính thức phục vụ trong Không quân Nga.

Truyền thông Nga dẫn tuyên bố của ông Andrei Boginsky cho biết: \
Truyền thông Nga dẫn tuyên bố của ông Andrei Boginsky cho biết: "Vì đây là lô thử nghiệm, do đó việc giao hàng đã bị hoãn lại đến tháng 4/2019".
Nguồn tin quân sự Nga cho biết, Mi-28NM chính là phiên bản nâng cấp từ chiếc Mi-28N đã tham chiến tại Syria.
Nguồn tin quân sự Nga cho biết, Mi-28NM chính là phiên bản nâng cấp từ chiếc Mi-28N đã tham chiến tại Syria.
Phiên bản Mi-28NM là bước đi cần thiết của nền công nghiệp quốc phòng Nga, đặc biệt là sau khi bị Chủ tịch Hội đồng liên bang về quốc phòng và an ninh, nguyên Tư lệnh Không quân Nga, nguyên Thượng tướng Viktor Bondarev than phiền về những lỗi của hệ thống điện tử trên chiếc Mi-28N.
Phiên bản Mi-28NM là bước đi cần thiết của nền công nghiệp quốc phòng Nga, đặc biệt là sau khi bị Chủ tịch Hội đồng liên bang về quốc phòng và an ninh, nguyên Tư lệnh Không quân Nga, nguyên Thượng tướng Viktor Bondarev than phiền về những lỗi của hệ thống điện tử trên chiếc Mi-28N.
Theo ông Bondarev thì hệ thống điện tử của máy bay hay hỏng hóc, đôi lúc phi công không nhìn thấy gì, không nghe thấy gì, thậm chí các phi công còn gọi mũ bay của họ là \
Theo ông Bondarev thì hệ thống điện tử của máy bay hay hỏng hóc, đôi lúc phi công không nhìn thấy gì, không nghe thấy gì, thậm chí các phi công còn gọi mũ bay của họ là "tử thần của phi công".
Trong điều kiện bình thường, thiết bị hiển thị trên mũ phi công hoạt động ở mức chấp nhận được, nhưng nếu chẳng may có khói bụi (điều thường gặp tại Syria) thì phi công sẽ bị đỏ mắt tới 3 ngày.
Trong điều kiện bình thường, thiết bị hiển thị trên mũ phi công hoạt động ở mức chấp nhận được, nhưng nếu chẳng may có khói bụi (điều thường gặp tại Syria) thì phi công sẽ bị đỏ mắt tới 3 ngày.
Mặc dù vậy, ông Bondarev đã nói thêm rằng tiềm năng hiện đại hóa của chiếc Mi-28N là rất lớn, sản phẩm chế tạo trong tương lai sẽ từng bước khắc phục triệt để những lỗi kỹ thuật đã bộc lộ.
Mặc dù vậy, ông Bondarev đã nói thêm rằng tiềm năng hiện đại hóa của chiếc Mi-28N là rất lớn, sản phẩm chế tạo trong tương lai sẽ từng bước khắc phục triệt để những lỗi kỹ thuật đã bộc lộ.
Phiên bản Mi-28NM với nhiều cải tiến đáng kể như nâng cấp radar trinh sát, chỉ thị mục tiêu trên đỉnh rotor chính, hiện đại hóa hệ thống điện tử hàng không gồm kính ngắm hồng ngoại, chỉ thị mục tiêu laser hay thông tin liên lạc trên chiến trường...
Phiên bản Mi-28NM với nhiều cải tiến đáng kể như nâng cấp radar trinh sát, chỉ thị mục tiêu trên đỉnh rotor chính, hiện đại hóa hệ thống điện tử hàng không gồm kính ngắm hồng ngoại, chỉ thị mục tiêu laser hay thông tin liên lạc trên chiến trường...
Đặc biệt hơn, radar của Mi-28NM cho phép theo dõi 4 mục tiêu cùng lúc, gấp đôi loại cũ trang bị cho Mi-28N, nó đồng thời triển khai được một số vũ khí mới và tác chiến được trong mọi điều kiện thời tiết.
Đặc biệt hơn, radar của Mi-28NM cho phép theo dõi 4 mục tiêu cùng lúc, gấp đôi loại cũ trang bị cho Mi-28N, nó đồng thời triển khai được một số vũ khí mới và tác chiến được trong mọi điều kiện thời tiết.
Theo giới chuyên gia quân sự Nga, bản Mi-28NM được trang bị 2 động cơ VK-2500 mạnh mẽ, ngay cả khi trọng lượng cất cánh tối đa cao hơn chiếc AH-64E Guardian 3 tấn thì Mi-28NM vẫn đạt hiệu suất bay tốt hơn.
Theo giới chuyên gia quân sự Nga, bản Mi-28NM được trang bị 2 động cơ VK-2500 mạnh mẽ, ngay cả khi trọng lượng cất cánh tối đa cao hơn chiếc AH-64E Guardian 3 tấn thì Mi-28NM vẫn đạt hiệu suất bay tốt hơn.
Ngoài tên lửa chống tăng AT-16, khẩu pháo 30 mm lắp ở mũi Mi-28NM đủ sức bắn thủng 15 mm giáp ở cự ly 1.500 m, sức mạnh như vậy là gấp 1,2 lần so với AH-64E của Không quân Mỹ. (Đan Nguyên)
Ngoài tên lửa chống tăng AT-16, khẩu pháo 30 mm lắp ở mũi Mi-28NM đủ sức bắn thủng 15 mm giáp ở cự ly 1.500 m, sức mạnh như vậy là gấp 1,2 lần so với AH-64E của Không quân Mỹ. (Đan Nguyên)
1/10
 
 
Sự Kiện